Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Tự trông hoa tiên ông tại nhà

Hoa tiên ông còn được gọi là hoa Dạ lan hương là hoc cam hoa tuoi loại cây cảnh vừa đẹp vừa thơm. Chúng tôi xin giới thiệu cách trồng cây hoa tiên ông đẹp từ củ.

Kỹ thuật trồng hoa tiên ông không giống các loại cây cảnh khác vì chúng được trồng từ củ. Hoa tiên ông có mùi thơm rất dễ chịu, lạ mắt, rất phù hợp để trang trí bàn phòng khách , phòng làm việc. Hoa cũng có nhiều màu sắc để lựa chọn tuỳ sở thích với người chơi, như màu hồng, trắng, tím, đỏ hay xanh.
Trong các dịp Tết hoa Tiên Ông đã được bày bán và được nhiều người yêu thích. Mọi người ưa thích hoa Tiên Ông vì đây là loài hoa đặc biệt, dien hoa toan quoc có sắc và có hương, mang vẻ đẹp thanh cao và tinh khiết. Củ giống Tiên Ông phải làm mát trước khi gieo trồng mới nở và ra hoa to đẹp nhất. Củ giống trước khi trồng cần buộc kín bằng túi đen để ở nơi thoáng mát có nhiệt độ thấp từ 2 đến 8 độ C. Với thời tiết ở Việt Nam thì bạn nên lưu giữ củ trong tủ lạnh để có được nhiệt độ tiêu chuẩn. Có hai cách trồng hoa Tiên Ông là trồng đất và trồng thủy canh. Áp dụng cách nào hoa dep sinh nhat thì bạn cũng nên đeo găng tay vì củ giống có thể gây kích ứng ngứa da và mắt.
Nhiều người lại ưa chuộng cách trồng hoa tiên ông thủy canh. Đối với Tiên Ông trồng trong nước rất ưa thích vì bộ rễ trông như bộ râu tóc bạc phơ . Chọn một lọ thủy tinh có cổ hẹp và phình to phía dưới. Hoa Tiên ông trông sẽ rất đẹp với lọ thủy tinh trong suốt vì khi ấy để lộ ra được bộ rễ trắng phau. Khi Đặt củ Tiên Ông trên miệng lọ làm sao cho cách mặt nước từ 1 đến 2cm để tránh úng và hoa cuoi cam tay thối củ giống. Trong thời gian đầu trồng, khi bộ rễ còn non nên đặt chậu ở nơi có ánh sáng vừa phải. Khi bộ rễ đã cứng cáp thì nên chuyển đến nơi sáng hơn. Thời điểm này thì cây Tiên Ông không cần phải chăm chút nhiều.
Nếu trồng trong đất, trong chậu thì yêu cầu đất phải ẩm, tơi xốp và dễ thoát nước, tỉ lệ đất gồm cát , sỏi vụn, đá dăm hoặc trấu. Nên trồng sâu 10cm mỗi cây cách nhau 7.5cm, để cho phần chóp củ trên bề mặt đất. Có thể trồng sát hơn nhưng không để các củ chạm vào nhau hay chạm thành chậu. Nên để củ tránh nước mưa, nếu không chúng sẽ úng hoặc bị thối . Không cần nhiều chất trồng giàu dinh dưỡng hay bón nhiều phân sau khi trồng.
Sau khi hoa tàn và chuyển màu thì bạn nên ngắt cành ngay và bổ sung thêm phân bón. Đồng thời giảm lượng nước tưới cho tới khi lá tự rụng hết. Đào củ lên và bảo quản nơi khô mát để trồng tiếp cho vụ năm sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét