Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Câu chuyện thiết kế của trái táo

Chẳng còn mấy ai lạ lẫm với thiết kế logo giá rẻ trái táo cắn dở - ông hoàng của ngành công nghệ điện tử này trên khắp thế giới. Đơn giản nhưng đẳng cấp và ấn tượng, nhưng thử xem, quá trình biến đổi của nó ra sao qua từng thời kỳ cũng như ý nghĩa đằng sau logo tuyệt vời này nhé!
Hình ảnh quả táo đầu tiên cắn dở xuất hiện vào khoảng năm 1977. Chúng là lòng ham muốn, là sự hiểu biết, thiet ke thuong hieu là hy vọng và cả nổi loạn. Qủa táo xuất hiện bấy giờ mang các sọc màu khác nhau được sắp xếp một cách vô cùng ngẫu nhiên. Thời gian qua đi, những sọc màu trông có vẻ rất dễ thương của Apple được thay thế bằng những màu đơn, trông nhã hơn, đứng hơn và cũng đẳng cấp hơn. Nhưng nhìn chung thì, hình dáng trái táo ban đầu vẫn không thay đổi, chỉ được chỉnh lại cho cân xứng hơn vì logo ban đầu được vẽ hoàn toàn bằng tay chứ không phải máy như bây giờ.
Hình này đã được thu nhỏ. Click vào đây để xem hình đầy đủ. Kích thước ảnh thật là 700x490.

Nhiều người vẫn thắc mắc, tại sao không phải một trái nào khác mà lại là trái táo, và tại sao lại bị cắn mất đi một góc. Dĩ nhiên, công ty thiết kế profile có nhiều ý kiến trái chiều nhau nhưng đa số cho rằng, trái táo của Adam và Eva đã tạo nên nguồn cảm hứng cho nhà thiết kế. Nhưng lời giải thích đến từ người tạo nên chúng, đơn giản chỉ là những ý tưởng bỗng lóe lên đầu và thật sự mãi về sau, ông vẫn không thể giải thích được lý do nó xuất hiện, không phải trái táo của Eva lại càng không là trái táo định mệnh của Newton.
Việc tạo nên được một thiết kế tuyệt vời nhưng đơn giản như Apple cùng với chất lượng sản phẩm đỉnh cao thiet ke bao bi đã giúp công ty của Steve Job luôn giữ vị trí quán quân trong lĩnh vực điện tử này. Hơn thế nữa, từ những điều đơn giản, thử thay đổi góc nhìn, biết đâu đấy, bạn sẽ tạo nên logo tốt như vậy sao. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét