Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Cách trồng hoa dạ yến thảo bằng cành

Trồng hoa dạ yến thảo bằng cành là một kỹ thuật học cách cắm hoa tươi trồng rất đơn giản nhưng vẫn mang lại những chậu hoa đẹp mắt. Dạ yến thảo là một loài hoa treo tường phổ biến vì màu sắc đẹp và dễ chăm sóc. Trồng bằng cành là một trong những kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo rất đơn giản và tiết kiệm được thời gian.
Phương pháp giâm cành có nhiều ưu điểm như giữ được nguyên đặc tính di truyền của cây gốc và có thể nhân nhiều cây con từ nguồn giống giới hạn ban đầu. Kỹ thuật trồng hoa cũng đòi hỏi phải có trang thiết bị cần thiết để khống chế được điều kiện về nhiệt độ, ẩm độ và ánh sáng , điện hoa giá rẻ đồng thời có các chất kích thích mới đảm bảo cành giâm ra rễ và sinh trưởng.

Chuẩn bị vật dụng trồng hoa cần chuẩn bị đất trồng tốt, chậu trồng có lỗ thoát nước, dụng cụ đào lỗ tra hạt, kéo , 1 chậu Dạ yến thảo khỏe mạnh và ca nước. Cắt một ngọn cây dạ yến thảo, chỉ cắt dưới đốt lá phải còn lại ít nhất 3 đốt lá trên ngọn.
Bước 1: Giữ các ngọn vừa cắt luôn tươi , hoa chúc mừng sinh nhật cắm chúng ngay vào ca nước trong khi làm tiếp thao tác khác.
Bước 2: Tỉa bỏ hết các lá gần vết cắt, có thể ngắt bỏ hết hoa nếu muốn các ngọn phát triển rễ trước.
Bước 3: Đổ đất vào chậu, và ấn nhẹ đất xuống, để lấp đất đều.
Bước 4: Sử dụng dụng cụ tra hạt để tạo một vài lỗ trên đất 
Bước 5: Lần lượt cho từng ngọn vào từng lỗ.
Bước 6: Lấy dụng cụ gạt đất vào phía ngọn hoa sao cho các lỗ lấp kín.
Bước 7: Tưới nước đẫm đất và ngọn hoa, giúp đất được nén đều quanh ngọn hoa.
Đặt ngọn hoa ở nơi thoáng mát và có lưới che. Không được đặt ngọn hoa dưới ánh sáng mặt trời hoặc điều kiện quá khô nóng có thể dung mái che nếu cần thiết. Các ngọn hoa chưa có rễ, nên rất dễ bị mất nước, bó hoa cưới cần được tưới nước thường xuyên cả ngọn hoa và đất. Vào những ngày nóng cần tưới nước vào buổi sáng và tưới lại một lượt vào buổi tối. Vào những ngày mát chỉ cần tưới nước vào buổi tối. Các ngọn hoa sẽ bị héo đi một chút, nhưng không gục hẳn. Cành hoa mọc rễ là bạn đã thực hiện đúng quy trình kỹ thuật trồng hoa dạ yến thảo bằng cành. 
Sau 2 đến 3 tuần, các ngọn hoa sẽ tươi trở lại. Đây là dấu hiệu cho thấy rễ đã bắt đầu mọc ra các ngọn hoa có thể tự hút nước từ đất. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấc nhẹ một ngọn ra nhúng xuống nước để kiểm tra xem rễ phát triển thế nào. Sau đó trồng chúng lại và tưới nước để đất bọc kín quanh ngọn hoa. Nếu cây khong ra rễ, cắm ngọn hoa trở lại đất và đợi đến tuần tiếp theo. Khi ngọn hoa chưa chết thì nó vẫn có khả năng mọc rễ lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét