Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Kỹ thuật trồng hoa mười giờ không hề phức tạp và khó khăn.

Hoa mười giờ là loại hoa khá dân dã và học cắm hoa tươi dễ trồng. Hoa có thể trồng bằng nhánh được tỉa ở gần gốc, như vậy cây sẽ dễ sống hơn so với các nhánh non. Nếu muốn có được những chậu hoa mười giờ đẹp như là một tác phẩm, bạn có thể sử dụng hạt quả mười giờ để trồng. Cách trồng bằng hạt cũng không quá khó, bạn chỉ cần lấy hạt già ở những bông hoa đã tàn và dải đều hạt trong đất và tưới một ít nước, không để đất quá ướt, như vậy hạt sẽ bị hỏng không nảy mần được, nhưng cũng không nên để đất quá khô, hạt sẽ không nảy mầm được. Nếu trồng bằng hạt, bạn có thể nghiên cứu lai tạo để cho ra những bông hoa mười giờ lai nhiều sắc màu, điện hoa toàn quốc hoặc có 2 màu rất đẹp và đặc biệt.
Cách lai màu hoa rất đơn giản, bạn chỉ cần chọn 2 bông hoa tương ứng 2 màu sắc bạn cần lai, sau đó dùng tăm bông lấy nhị hoa của bông hoa này rắc lên nhụy hoa của bông hoa còn lại. Công việc cần phải hoa đẹp sinh nhật làm sau đó là chờ đợi cây mười giờ tàn hoa ra quả, sau đó tách lấy hạt và trồng. Việc ứng dụng kỹ thuật trồng hoa mười giờ từ hạt để cho ra hoa có màu sắc đặc biệt là điều hoàn toàn có thể và nhiều người đã thành công với phương pháp này.
Tuy rằng hoa mười giờ là loài hoa dễ trồng và dễ sống, nhưng cũng cần chú ý các kỹ thuật chăm sóc, chậu hoa mười giờ của bạn sẽ xanh, mập, hoa ra nhiều,to, màu sắc nhiều hơn, tươi tắn hơn. Công việc chăm sóc hoa mười giờ cần chú ý đến các yếu tố như:

Cắt tỉa: Bạn nên cắt tỉa các cành đã già, hoặc đã bị khô héo, các cành phát triển quá dài, không nên để các nhánh quá rậm sẽ làm nhiều bệnh và nấm phát triển. Hoa mười giòa là loại cây thân rất mọng nước vì vậy chúng được các loại sâu ăn lá, ốc sên rất ưa chuộng, hoa cưới cầm tay nên cần tỉa nhánh thưa để có ánh sáng chiếu vào và cũng dễ xử lý khi phát hiện sâu hoặc ốc tấn công. Bạn nên tưới nước vào buổi sáng sớm, không nên tưới nước cho cây vào khoảng từ thời điểm 8 giờ đến 10 giờ, vì lúc này cây đang nở hoa. Đất nên để cho khô rồi mới tiến hành tưới nước
Vị trí thích hợp để cho cây phát triển và nở nhiều hoa là các khu vực khô ráo và có ánh nắng trực tiếp, không nên để cây ở các nơi ẩm ướt hay khuất bóng sẽ xảy ra hiện tượng thối thân, thối rễ, vươn dài thưa mắt.
Với một số bí quyết nho nhỏ trên đây, hy vọng các bạn sẽ có những chậu hoa mười giờ đầy mầu sắc trong khu vườn nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét