Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Nét đẹp văn hoá của người dân Việt

Đến với quê hương Việt Nam , hoc cach cam hoa tuoi là nơi đa sắc tộc nên kéo theo có nhiều nét đẹp văn hoá nhất trên thế giới.Một trong số đấy thì chắc hẳn ai cũng biết, cứ đến ngày lễ chạp, ngày rằm, hay mùng một đầu tháng.. đối với người dân Việt Nam việc thờ cúng tổ tiên là điều không thể thiếu. Nhất là bằng việc thể hiện lòng thành kính, nhà nhà đều có những bình hoa đặt trên ban bên cạnh những mâm cơm, chén nước , bát hương.
Theo các bạn thì việc dâng hoa lên ban có ý nghĩa gì?

Theo tâm linh của người việt, dâng hoa cũng có nghĩa dâng lên những điều tốt đẹp như những bông hoa tươi thắm thanh khiết, để tỏ lòng thành kính , lòng biết ơn đối với gia tiên. Chắc chắn không thể thiếu hương, trà, và quả. Nếu ai theo phật thì chắc chắn bạn sẽ biết đối với Phật tử thì hoa là nhân, dien hoa gia re cúng hoa thể hiện cho việc tu nhân, nếu nhân tốt thì kết quả trong tương lai bạn nhận cũng mới tốt được. 
Bởi là hoa dâng lên ban nên phần lớn tuỳ theo mùa hay điều kiện mà các gia đình cũng chọn các hoa khác nhau như: hoa huệ trắng muốt ngát thơm , cành hoa ngọc lan thơm nồng, nhánh hoàng lan thơm nhẹ, hoa chuc mung sinh nhat đơn giản hơn thì là bông hoa cúc hoặc đoá thược dược, bông hồng đỏ, bông sen.v.v.. đây là những loài hoa thơm, tính chất và tên loài hoa cũng đẹp rất thích hợp để tỏ lòng thành kính. Hoa thì ngày càng nhiều loại, mà loại nào cũng đẹp, cũng thơm nhưng trội lên thì loài cúc, hồng, huệ, lay ơn vẫn là loài được chuộng hơn cả . Đối với những chị em hay đi tạ ơn, thì hoa cũng lễ Phật ngoài những bông cúc vàng, hồng đỏ thì ta còn thấy có kèm cả những bông hoa mẫu đơn- là loài hoa tượng trưng cho nhà phật. Một điểm mà chị em chọn hoa cần phải chú ý là: hoa cúng không nên chọn nhiều màu sắc sặc sỡ, bo hoa cuoikhông nên chọn những bông nở quá to, hay không được tươi tắn, muốn hoa để được lâu và tươi tắn thì bạn có thể thêm viên B1 vào bình nước trước khi cắm hoa. 
Dâng hoa không chỉ thể hiện sự trang nghiêm của con cháu đối với ông bà gia tiên nhà mình, mà rộng hơn, sâu hơn và xa hơn nó còn thể hiện nét đẹp, phong tục tập quán tốt của người dân Việt. Tuy hoa không phải thứ có giá trị cao về mặt vật chất, nhưng về mặt tinh thần thì việc dâng cúng hoa sẽ góp phần lớn đến kết quả cuộc sống trong hiện tại và tương lai của mỗi gia đình cũng như của bạn vào việc tỏ lòng thành kính .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét