Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Tính khả dụng của website và mối liên hệ với seo

Bạn nghĩ đến điều gì đầu tiên khi được hỏi seo trang web về thứ hạng SEO? Bạn đang tập trung nguồn lực và thời gian vào yếu tố nào để tăng thứ hạng tìm kiếm? Phần lớn mọi người tập trung vào “từ khóa” với mong mỏi đây sẽ là cứu cánh giúp tăng thật nhanh thứ hạng trên các trang kết quả tìm kiếm? Tuy nhiên, nếu bạn đang cày cuốc chăm chỉ để tối ưu từ khóa nhưng vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn, bạn hãy xem xét đến những yếu tố khác đang ảnh hưởng đến thứ hàng của bạn nữa.

Tính khả dụng của website thường bao gồm các yếu tố về thiết kế và liên quan trực tiếp đến khả năng chuyển đổi người dùng công ty thiết kế website uy tín  của website đó. Đây cũng là điều ảnh hưởng đến thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm:
– Hữu dụng: Liệu người dùng có thể tìm thấy điều họ cần từ website của bạn hay không? Các thông tin họ cần, có thể đặt được sản phẩm mong muốn hay liên hệ với công ty trong trường hợp cần hỗ trợ từ chính website hay không?
– Hiệu quả: Cùng với tính hữu dụng chính là sự hiệu quả mà một website mang lại. Bên cạnh khả năng tiếp cận sản phẩm mong muốn, khách hàng sẽ mất bao lâu để hoàn thiện một chu trình mua hàng? Nếu khách hàng không cảm thấy sự hiệu quả và hữu dụng từ website của bạn, họ chắc chắn sẽ thoát website ngay. Thời gian khách hàng sử dụng trên trang của bạn càng ngắn công ty seo chuyên nghiệp sẽ tạo hiệu ứng không tốt đối với thứ hạng SEO của website.
– Khả năng điều hướng: người dùng có thể điều hướng nhanh chóng trên website của bạn hay không? Các nút kêu gọi hành động có dễ nhìn, dễ click và điều hướng đúng đến trang đích mong muốn? Khi khách hàng tiêu tốn quá nhiều thời gian để “tìm đường” trên website, họ sẽ dùng ít thời gian hơn để đọc hiểu thông tin hoặc tìm kiếm các sản phẩm khác. Và đến khi họ vẫn không thể tìm ra thiết kế web bán hàng online  sản phẩm mong muốn, họ sẽ nhanh chóng thất vọng và chuyển sang 1 website bán hàng khác ngay lập tức và không bao giờ quay lại với bạn nữa.
– Khả năng ghi nhớ: Liệu khách hàng có thể tìm thấy website của bạn trong lần tiếp theo khi họ tìm kiếm trên các cỗ máy tìm kiếm? Truy cập quay lại nhiều lần có thể giúp bạn gia tăng thứ hạng trên Google. Khách hàng đến và đi khỏi website của bạn vì rất nhiều lý do khác nhau. Và bất chợt vào một ngày đẹp trời nào đó, họ lại muốn tìm kiếm website của bạn lần nữa. Bạn có đủ lượng từ khóa giá seo web liên quan đến các tìm kiếm được khách hàng quan tâm hay không?
– Ngăn ngừa lỗi: các lỗi phát sinh trên website có thể gây ảnh hưởng không chỉ với trải nghiệm người dùng mà còn liên quan đến thứ hạng SEO như lỗi trang 404 hay một link hiển thị nội dung không liên quan hoặc link hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét