Bước 1: Tạo ra một sách liệt kê những chủ đề, dich vu seo uy tin nội dung quan trọng, liên quan chặt chẽ đến chủ đề của website/công ty/doanh nghiệp
Để bắt đầu quá trình nghiên cứu từ khóa, hãy nghĩ về các chủ đề mà bạn muốn nó sẽ được xếp hạng theo các tổ hợp thuật ngữ liền kề nhau. Thử chọn ra khoảng 5 – 10 tổ hợp thuật ngữ theo chủ đề nhỏ có liên quan mật thiết và quan trọng với nội dung website của bạn để phục vụ cho việc giới hạn các từ khóa cụ thể trong các bước sau.
Bước 2: Điền thêm vào những thuật ngữ này bằng những từ khóa phù hợp
Nếu chỉ dừng lại ở những thuật ngữ chung chung thì bạn chưa thể bắt đầu vào công cuộc tối ưu hóa tìm kiếm ngay với thuật ngữ đó. Đây là thời điểm mà bạn nên xác định một số từ khóa đi kèm có chứa những thiết kế website doanh nghiệp thuật ngữ mà bạn đã lựa chọn. Điều này có nghĩa là những từ hoặc cụm từ khóa mà bạn chọn sẽ đóng vai trò khá quan trọng trong việc xếp hạng trên kết quả tìm kiếm và nó cũng là những từ hoặc cụm từ mà khách hàng mục tiêu của bạn vẫn hay tìm kiếm.
Bước 3: Khảo sát các thuật ngữ tìm kiếm liên quan
Nếu bạn đang gặp phải khó khăn trong quá trình tìm tòi những thuật ngữ khác nhau về một chủ đề cụ thể thì bạn hoàn toàn có thể vào Google.com và nhìn vào các thuật ngữ tìm kiếm tương tự hay liên quan khi gõ từ khóa vào ô tìm kiếm. Khi hiện ra kết quả rồi, bạn có thể kéo xuống dưới đáy trang và xem dich vu seo tong the các kết quả tìm kiếm cho từ khóa tương tự như dòng chữ bạn vừa gõ.Những cụm từ khóa đó là những gợi ý hay mà bạn nên xem xét.
Thậm chí bạn có thể nhìn vào phần liên kết gợi ý ở dưới mỗi kết quả tìm kiếm trên Google.
Bước 4: Kiểm tra từ khóa chính và từ khóa dài ở mỗi tổ hợp thuật ngữ
Hãy kiểm tra các danh sách từ khóa của bạn để đảm bảo rằng bạn có được một tỷ lệ phù hợp giữa từ khóa dài và từ khóa ngắn vì cả hai đều mang lại những lợi ích riêng và càng tuyệt vời hơn khi kết hợp với nhau.
Bước 5: Thăm dò phía đối thủ cạnh tranh xử lý từ khóa đó như thế nào
Việc xem xét đối thủ cạnh tranh thiet ke web uy tin đang áp dụng những phương pháp hay xử lý từ khóa đã cho vào trong nội dung như thế nào có thể giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều hữu ích đồng thời cũng tránh được những lỗi không đáng có.
Bước 6: Sử dụng Google Adwords Keyword Planner để thu hẹp lại danh sách từkhóa
Đây là bước cuối cùng của quy trình nghiên cứu từ khóa và cũng là lúc bạn phải thu hẹp và loại bỏ được các dữ liệu seo từ khóa giá rẻ không quá quan trọng. Trên mạng hiện nay có rất nhiều phần mềm có thể giúp bạn làm điều này.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét