Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Hình ảnh tác động đến kết quả tìm kiếm như thế nào?

Hiện nay có rất nhiều các bài viết nói về seo trang web các cách thức tối ưu hóa cho website liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau như tối ưu hóa On-page, Off-page…Dường như mọi kiến thức mà mọi người vẫn thường hay thắc mắc thì chỉ cần qua một cú nhấp chuột. Tuy nhiên, luôn có những yếu tố mà các SEOer vẫn luôn bỏ qua hoặc không sử dụng đúng mức. Và trong SEO thì một trong những yếu tố đó thường là về cách sử dụng hình ảnh. Chắc hẳn bạn cũng phân vân rằng hình ảnh có tác động như thế nào đến các kết quả tìm kiếm và liệu nó có tăng xác suất người dùng tìm kiếm đến website của bạn hay không?

1. Quan niệm tìm kiếm chung
Thời gian gần đây, quan điểm khi tìm kiếm của người dùng nhìn chung đã có sự thay đổi rõ rệt, Google cũng vì thế mà nhanh chóng thiet ke website  thêm hình ảnh vào trang kết quả tìm kiếm cho web. Nhiều từ khóa khi gõ vào thanh tìm kiếm sẽ hiện ra ngay các hình ảnh cho kết quả ở đầu trang. Thêm vào đó, không giống như những kết quả chỉ có chữ nhàm chán thì các hình ảnh lại trở nên nổi bật và bắt mắt cho người dùng hơn.​
2. Cách tiếp nhận hình ảnh
Cách con người sử dụng SERPs cũng như hình ảnh của Google cũng sẽ mang đến những ảnh hưởng tại cấp độ nhất định. Rất nhiều các chuyên gia đã khẳng định mối liên kết chặt chẽ giữa SEO và hình ảnh ở thời điểm hiện tại. Bằng chứng là khi chúng ta muốn tìm một công thức cho một món ăn, chúng ta sẽ cảm thấy thích thú và dễ hình dung hơn với kiểu công thứcbằng hình ảnh, hơn là công ty seo chuyên nghiệp công thức được viết ra bằng văn bản. Và khi chọn hình ảnh thì con người cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những hình ảnh đẹp mắt hơn.
3. Hình ảnh và mạng xã hội
Hình ảnh cũng có tác động lớn trên phương tiện truyền thông xã hội và sẽ tăng đáng kể tỷ lệ nhấp chuột thông qua những người sử dụng. Theo một nghiên cứu từ KissMetrics thì việc sử dụng hình ảnh trên Twitter sẽ mang lại kết quả CTR tăng cao hơn 19% và lượng retweet thậm chí còn tăng 150%. Những hình ảnh thiet ke web cong ty   hấp dẫn và chất lượng cao cũng mang lại những hiệu ứng tích cực cho các Facebook Ad CTRs. Chính vì vậy, có thể nói rằng hình ảnh chất lượng cao và được tối ưu hóa đúng mức sẽ có những tác động vô cùng lớn trên các kênh khác nhau.
Có rất nhiều các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hình ảnh sẽ mang lại sự thích thú và hứng khởi hơn cho người tìm kiếm cũng như người đọc, và họ có xu hướng thích những hình ảnh xen kẽ trong bài viết hơn là không có. Và theo lý thuyết mã hóa kép thì trí nhớ của con người có khả năng lưu trữ thông tin giá seo web từ lời nói và hình ảnh cao hơn so với chữ viết, vì hình ảnh theo mộtcách nào đó khiến họ nhìn nhận một sự việc một cách cụ thể hơn và từ đó khiến chugns có tác động lâu dàu đến trí nhớ của người dùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét