Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cách chọn hoa tươi để trang trí cho ngôi nhà của bạn

Không phải trong chúng ta bất kỳ ai đặt lẵng hoa  cũng biết cách chọn hoa tươi như thế nào là đẹp và bền lâu khi mua hoa. Bài viết này dưới đây sẽ chia sẻ một số tiêu chí giúp bạn lựa chọn được những bông hoa tươi tắn nhất cũng như cách nên chọn hoa lan hay nên chọn hoa hồng,...
Ngày nay, việc mua hoa tươi đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi con người, mỗi gia đình từ việc dùng để trang trí nhà cửa, để dùng làm hoa cưới, hoa ngày sinh nhật,... bất kể việc gì cũng đều thấy cần những bông hoa. Nhưng rất nhiều người khi đi mua hoa lại thường mua phải hoa đã để lâu hay mua phải những bông hoa kém chất lượng vì không biết cách để chọn hoa. Bạn hãy làm theo một số shop hoa tươi quân 7  tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn chọn mua được những bông hoa có chất lượng nhất.

Tiêu chí chọn hoa tươi.
Khi chọn hoa bạn nên chọn những bông hoa còn đầy đủ thân và lá, nghĩa là chúng không bị dập nát hay gẫy cành, gẫy lá. Hoa còn tươi mới thì cả lá , cả hoa và cành đều còn rất tươi lại cứng cáp nữa. Cành hoa phải xanh và thẳng, lá cứng cáp, màu xanh đậm, không bị dập nát hay bị héo úa. Bạn nên chọn hoa có shop hoa dep màu sắc tươi sáng, phần cánh hoa khỏe, bạn có thể thử bằng cách đặt lòng bàn tay của mình lên đỉnh bông hoa để thử độ cứng cáp của cả bông hoa, cánh hoa nếu đã cũ sẽ có phần mềm hơn so với cánh hoa mới. Hoa cũ thường sẽ có lớp xanh bên ngoài thân và lá hoa không còn bóng, hoa được bảo quản lạnh thường bị héo rất nhanh khi ở ngoài trời nắng.
Cách chọn hoa lan tươi.
Với các tiêu chí đã kể trên thì khi chọn hoa lan tươi bạn cần chú ý thêm vài yếu tố nữa. Nếu hoa lan kém chất lượng thì hoa sẽ mau tàn, các nụ ở ngọn không nở, đặc biệt có một số cuống hoa còn bị giập nát, giao hoa tận nơi  cánh hoa không được mịn màng, có nụ hoa còn bị khô...Thế nên khi chọn hoa lan nên chú ý tới màu sắc của bông hoa đó phải sáng bóng, phần thân và cuống hoa phải khỏe mạnh đặc biệt là không được có dấu hiệu của sự dập nát, cánh hoa phải thẳng. Khi tuân theo những tiêu chí này chúng tôi chắc chắn bạn sẽ chọn được những bông hoa lan thật tươi, chất lượng.
Cách chọn hoa hồng tươi.

Khi chọn hoa hồng chúng ta hoa dep chuc mung cần phải chú ý đến gai ở thân cây và nụ của bông hoa hồng. Với những bông hoa hồng kém chất lượng thường sẽ có nụ không được thẳng, nụ bị mềm và gục xuống, phần gai rất dễ rụng, các phần mép lá và cánh thường hơi vàng do chung bị thiếu nước. Vì thế khi bạn chọn những bông hoa hồng cần lưu ý thêm: cần phải chọn hoa có nụ hoa chắc chắn, phần thân còn màu xanh vì còn nước và các chất dinh dưỡng, phần gai cứng không dễ bị rụng. Như vậy, những bông hoa mà bạn chọn mới được đẹp, tươi lâu và bền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét